Chủ Nhật, Tháng 5 25, 2025
  • Login
Ngáo Content
  • TRANG CHỦ
  • MẪU CONTENT
  • KHÓA HỌC
    • Khóa học Content Marketing Đa Kênh Bài Bản
    • Khóa Social Media Mastery Bài Bản Cùng Ngáo Content
    • Chương trình Self-Made Creative – Ngáo Content
    • Khóa học Content qua Video
    • Coaching 1:1 xây kênh
    • Talkshow Ngáo Content
    • Đào Tạo Doanh Nghiệp
    • Học viện Ngao Academy
  • BLOG KIẾN THỨC
    • Content Marketing
    • Kiến Thức Marketing
    • Phát triển bản thân
    • Case Study Marketing
    • SEO – Traffic
    • Kinh Doanh – Khởi Nghiệp
  • THƯ VIỆN EBOOK
  • LIÊN HỆ
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • MẪU CONTENT
  • KHÓA HỌC
    • Khóa học Content Marketing Đa Kênh Bài Bản
    • Khóa Social Media Mastery Bài Bản Cùng Ngáo Content
    • Chương trình Self-Made Creative – Ngáo Content
    • Khóa học Content qua Video
    • Coaching 1:1 xây kênh
    • Talkshow Ngáo Content
    • Đào Tạo Doanh Nghiệp
    • Học viện Ngao Academy
  • BLOG KIẾN THỨC
    • Content Marketing
    • Kiến Thức Marketing
    • Phát triển bản thân
    • Case Study Marketing
    • SEO – Traffic
    • Kinh Doanh – Khởi Nghiệp
  • THƯ VIỆN EBOOK
  • LIÊN HỆ
No Result
View All Result
Ngáo Content
No Result
View All Result

Performance Marketing là gì? Tất tần tật kiến thức cần biết về Performance Marketing

19/06/2024
Performance Marketing là gì? Tất tần tật kiến thức cần biết về Performance Marketing
355
SHARES
2.2k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Hoạt động trong lĩnh vực marketing, chắc hẳn bạn đã đều nghe tới thuật ngữ “Performance Marketing”. Vậy Performance Marketing là gì? Cách thức hoạt động của nó ra sao? Hãy cùng Ngáo Content tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé! 

MỤC LỤC

  • Performance Marketing là gì?
  • Cách thức để đo lường Performance Marketing là gì?
    • Cost per thousand impressions (CPM)
    • Cost per click (CPC)
    • Conversion rate
    • Cost per action (CPA)
    • Cost per conversion 
  • Những kênh Performance Marketing phổ biến nhất hiện nay
    • Banner Ads
    • Native Advertising
    • Content Marketing
    • Social Media
    • Search Engine Marketing (SEM)
  • Những lợi ích tiềm năng của Performance Marketing
  • Những hạn chế của Performance Marketing
  • Tổng kết

Performance Marketing là gì?

Performance Marketing là một dạng chiến dịch marketing kỹ thuật số mà trong đó các hoạt động lập ngân sách và việc ra quyết định chủ yếu dựa trên các kết quả có thể đo lường được của chiến dịch đó. Hiểu đơn giản hơn thì Performance Marketing là việc những nhà tiếp thị sẽ trả tiền cho mỗi một hành động hoặc kết quả được thực hiện. 

Ví dụ như bạn đang chạy quảng cáo cho một sản phẩm sữa rửa mặt với hai từ khóa là “tinh chất tự nhiên” và “chăm sóc da khô”. Nếu quảng cáo với từ khóa “chăm sóc da khô” mang lại doanh thu cao hơn, bạn quyết định chuyển toàn bộ ngân sách vào quảng cáo này hoặc nâng ngân sách lên mức cao hơn thì đây được xem là một hình thức Performance Marketing. 

https://ngaocontent.com/khoa-hoc-content-foundation/ https://ngaocontent.com/khoa-hoc-content-foundation/ https://ngaocontent.com/khoa-hoc-content-foundation/
Marketing dựa trên hiệu suất là câu trả lời đơn giản nhất cho câu hỏi Performance Marketing là gì? 
Marketing dựa trên hiệu suất là câu trả lời đơn giản nhất cho câu hỏi Performance Marketing là gì?

Cách thức để đo lường Performance Marketing là gì?

Để thực hiện Performance Marketing hay còn nói là đo lường các kết quả của chiến dịch marketing đó, các nhà tiếp thị thường dựa trên những chỉ số phổ biến nhất như sau:

Cost per thousand impressions (CPM)

CPM được biết là chi phí tính trên 1000 lượt hiển thị, cụ thể là mức giá mà nhà tiếp thị phải trả với mỗi 1000 lượt xem quảng cáo của họ. 

Công thức tính CPM = Số tiền chi cho quảng cáo / (Số lượt hiển thị x 1.000). Ví dụ bạn bỏ 1 triệu VNĐ để chạy quảng cáo và thu về được 20.000 lượt xem, vậy CPM = 1.000.000 / (20.000 x 1.000) = 50.000. Điều này tức là bạn đã chi 50.000 cho mỗi 1.000 lượt xem quảng cáo. 

Cost per click (CPC)

CPC là chi phí tính trên mỗi lượt nhấp. CPC sẽ cho biết quảng cáo nào của bạn đang có kết quả tốt hơn. CPC được tính bằng cách lấy tổng chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp và chia cho tổng số lượt nhấp. Ví dụ bạn chi 10.000 VNĐ cho một lượt nhấp và 20.000 VNĐ cho một lượt nhập khác, tổng chi phí sẽ bằng 30.000 VNĐ. Vậy với 2 lượt nhấp, bạn sẽ có CPC = 30.000 / 2 = 15.000 VNĐ.

Conversion rate

Trong Performance Marketing, conversion rate là số liệu cho biết đã có bao nhiêu người thực hiện hành động chuyển đổi sau khi xem quảng cáo, các hành động đó thông thường là khi khách hàng mua hàng hoặc có thể là gọi điện thoại, nhắn tin nhờ tư vấn,… Để tính conversion rate hay còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi, bạn chỉ cần lấy tổng số lần chuyển đổi chia cho tổng số lần tương tác với quảng cáo.

Cost per action (CPA)

CPA thường là giá mà nhà tiếp thị phải chi trả cho mỗi hành động nhất định do người dùng thực hiện, chẳng hạn như việc họ đăng ký tài khoản, điền form hoặc cài ứng dụng về điện thoại, máy tính. CPA là một cách tương đối ít rủi ro vì nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng thực hiện các bước có thể xác định hoặc khi bạn nhận ra doanh thu. Thông thường, CPA sẽ được tính dựa trên các chỉ số khác như là Cost per install (Chi phí cho mỗi lần cài đặt), Cost per lead (Chi phí khi khách hàng thực hiện một số hành động như điền form, cung cấp thông tin) và Cost per sale (Chi phí khi khách hàng mua hàng thành công).

Cost per conversion 

Cost per conversion là chi phí tính cho mỗi lần chuyển đổi thành công từ việc xem quảng cáo. Ví dụ một chiến dịch quảng cáo có giá là 1 triệu VNĐ và thu về 10 lượt chuyển đổi, vậy Cost per conversion = 1.000.000 / 10 = 100.000 VNĐ. 

Các chỉ số CPC, CPM hay CPA thường được các nhà tiếp thị dùng để đánh giá và đo lường hiệu quả
Các chỉ số CPC, CPM hay CPA thường được các nhà tiếp thị dùng để đánh giá và đo lường hiệu quả

Những kênh Performance Marketing phổ biến nhất hiện nay

Banner Ads

Banner Ads là một hình thức Performance Marketing phổ biến mà bạn có thể bắt gặp chúng ở các website. Banner ads có thể là quảng cáo tĩnh hoặc hình ảnh động. Chúng thường được hiển thị trên đầu, bên phải hay trái hoặc cuối cùng của trang web với mục đích hy vọng rằng nó sẽ hướng lưu lượng truy cập đến website của nhà quảng cáo. Các quảng cáo này thường được sử dụng bằng hình ảnh với tiêu đề hấp dẫn và thiết kế đồ họa bắt mắt để thu hút người khác bấm vào. Để xác định xem banner ads có hiệu quả hay không, nhà tiếp thị có thể xem CTR của quảng cáo đó. CTR của quảng cáo biểu ngữ càng cao thì quảng cáo đó càng hiệu quả.

Một ví dụ về banner ads về sản phẩm Hamburger trong lĩnh vực thức ăn nhanh
Một ví dụ về banner ads về sản phẩm Hamburger trong lĩnh vực thức ăn nhanh

Native Advertising

Không giống như banner ads, native ads không thực sự giống như quảng cáo, thường hiển thị dưới dạng một bài viết có nội dung được đề xuất trên các trang web, xuất hiện bên dưới hoặc bên cạnh bài viết bạn vừa đọc. Native Advertising là một dạng quảng cáo mà doanh nghiệp bạn trả tiền cho các bên như nhà báo, nhà xuất bản, các kênh truyền thông xã hội,… để lên các bài viết. Hầu hết ở các quốc gia thì Native Advertising đều được quy định là phải ghi rõ đây là nội dung được tài trợ.

Native Ads được quy định phải có phần chú thích về nội dung được tài trợ
Native Ads được quy định phải có phần chú thích về nội dung được tài trợ

Content Marketing

Một hình thức khác chính là Content Marketing – cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người tiêu dùng. Thay vì quảng cáo chiêu thị về sản phẩm hoặc dịch vụ, Content Marketing lại có hướng đi là cung cấp các nội dung phù hợp và hữu ích dành cho khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành để giúp họ giải quyết các vấn đề của mình. Content Marketing có thể được thực hiện thông qua việc viết bài trên fanpage, website, blog cá nhân, e-book,… Hình thức này giúp tối thiểu chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn mang lại nhiều lợi ích như thu hút khách hàng. 

Content Marketing bao gồm các bài viết trên fanpage, blog, e-book,...
Content Marketing bao gồm các bài viết trên fanpage, blog, e-book,…

Social Media

Hình thức Performance Marketing này sử dụng các mạng truyền thông xã hội để đạt được lưu lượng truy cập (traffic) hoặc tăng mức độ nhận diện thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng mới hơn và đặc biệt là những người trẻ tuổi. Quảng cáo trên mạng xã hội bao gồm chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, v.v. Không phải tất cả quảng cáo trên mạng xã hội đều là Performance Marketing, đôi lúc chúng cũng có thể được sử dụng để tiếp thị thương hiệu hoặc định vị thị trường.

Các trang mạng xã hội cũng có thể thực hiện Performance Marketing qua việc đánh giá và đo lường nhiều chỉ số
Các trang mạng xã hội cũng có thể thực hiện Performance Marketing qua việc đánh giá và đo lường nhiều chỉ số

Search Engine Marketing (SEM)

SEM là tất cả những chiến lược được sử dụng để tăng khả năng hiển thị của trang web trên các công cụ tìm kiếm khác nhau. SEM có thể liên quan đến việc trả phí để chạy các chiến dịch quảng cáo, ví dụ như Google Ads để tăng lưu lượng truy cập. Ngoài ra, nhiều nhà tiếp thị cũng tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng content marketing hoặc tối ưu SEO cho landing page để có được lượt nhấp tự nhiên.

SEM có thể được thực hiện dưới hình thức trả phí hoặc tối ưu các phương pháp tự nhiên khác
SEM có thể được thực hiện dưới hình thức trả phí hoặc tối ưu các phương pháp tự nhiên khác

Những lợi ích tiềm năng của Performance Marketing

Với quảng cáo truyền thống, phí quảng cáo được trả trước và không phụ thuộc vào kết quả. Tuy nhiên với Performance Marketing, vì phí quảng cáo chỉ được thanh toán khi hoàn thành các mục tiêu đặt ra, nên đây là cách đo lường hiệu quả nhất các chiến dịch marketing. Dưới đây là một số lợi ích tiềm năng của Performance Marketing:

  • Lập kế hoạch về ngân sách tốt hơn.
  • Chiến dịch quảng cáo có thể được theo dõi và đo lường chính xác.
  • Giúp mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu hơn.
  • Giúp đa dạng hóa nguồn doanh thu của doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo liên tục của các nhà tiếp thị.
  • Ít rủi ro hơn các hình thức tiếp thị truyền thống.

Những hạn chế của Performance Marketing

Bên cạnh những lợi ích mà Performance Marketing mang lại, cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Dưới đây là vài hạn chế của Performance Marketing mà bạn cần phải lưu ý và đối mặt với chúng, cụ thể như là:

  • Rủi ro về gian lận hoặc lừa đảo về các số liệu.
  • Cần phải xác định ngân sách đúng đắn để tránh lãng phí tài nguyên.
  • Có thể gặp khó khăn khi quản lý chiến dịch truyền thông đa kênh vì yêu cầu cao về cá nhân hóa cao cho từng nền tảng.
  • Phải có nền tảng kiến thức đúng đắn và đầy đủ về Performance Marketing để đo lường kết quả chính xác nhất.
Performance Marketing mang nhiều lợi ích nhưng vẫn có một số nhược điểm nhà tiếp thị cần nắm bắt
Performance Marketing mang nhiều lợi ích nhưng vẫn có một số nhược điểm nhà tiếp thị cần nắm bắt

Tổng kết

Performance Marketing đang được hàng triệu nhà tiếp thị sử dụng hiện nay bởi những lợi ích và hiệu suất tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt khi thực hiện Performance Marketing, nhà tiếp thị cũng cần phải có nền tảng kiến thức và hiểu rõ về cách hoạt động của chúng. Hy vọng rằng bạn đọc đã có thể biết Performance Marketing là gì và nắm bắt được những thông tin hữu ích về loại hình này nhé!

Nguồn: Ngáo Content

Có thể bạn quan tâm:

Digital agency là gì? 8 loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Chỉ số ROI là gì? Vai trò của ROI trong Marketing

Website performance là gì & Công cụ đo lường hiệu suất website 2021

 

Share142Tweet89
admin

admin

Related Posts

100 Bài học kinh nghiệm đúc kết sau 7 năm ăn nằm Ngành Marketing và Content của mình
Content Marketing

100 Bài học kinh nghiệm đúc kết sau 7 năm ăn nằm Ngành Marketing và Content của mình

12/04/2024
Cost of goods (Giá vốn hàng bán) là gì? Cách tính giá vốn hàng bán nhanh
Kiến Thức Marketing

Cost of goods (Giá vốn hàng bán) là gì? Cách tính giá vốn hàng bán nhanh

01/11/2023
Inbound Marketing là gì? Cách phối hợp Inbound Marketing và Outbound Marketing để giúp doanh nghiệp phát triển
Kiến Thức Marketing

Inbound Marketing là gì? Cách phối hợp Inbound Marketing và Outbound Marketing để giúp doanh nghiệp phát triển

12/10/2023
Visual thinking là gì? Cách giúp Contenter phát triển tư duy hình ảnh của bản thân
Kiến Thức Marketing

Visual thinking là gì? Cách giúp Contenter phát triển tư duy hình ảnh của bản thân

06/10/2023

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Categories

37 NGÀY HỌC CONTENT MARKETING

About Me

Founder-ngao-content

TRẦN HOÀNG NGỌC TÂM

Blogger & Social Media Consultant

Mình là Ngọc Tâm - Founder Ngáo Content rất vui vì đã được bạn ghé thăm chiếc blog lưu giữ những kiến thức và trải nghiệm mình trong nghề Marketing mỗi ngày. Mong sẽ giúp ích trong hành trình tự học Marketing của bạn nhé!
-------
Mọi thông tin hợp tác xin liên hệ:
0767555598 (Ms. Tâm)

BÀI VIẾT MỚI NHẤT

  • Mô hình RARAM là gì? Công thức “Chuyển hóa” ý tưởng Content siêu hay
  • Những nội dung đã cũ nhưng được nói mãi…
  • Cái gì dễ đo mà khó lường, cái gì dễ lường mà khó đo?
  • Những bài học khi làm Marketing cho ngành Thẩm mỹ và Spa
  • Làm Marketing cho khách hàng miền Nam và miền Bắc khác nhau như thế nào?
Currently Playing

NGÁO CONTENT – HỌC CONTENT MARKETING BÀI BẢN

Website cung cấp các kiến thức và đào tạo Content Marketing bài bản cho người mới bắt đầu. Với kinh nghiệm triển khai marketing cung cấp các giải pháp và đào tạo cho hàng ngàn học viên. Chúng tôi cung cấp kiến thức, cung cấp dịch vụ support tốt nhất để đem lại kết quả bạn mong muốn.

THÔNG TIN

  • Địa chỉ: 60 Nguyễn Văn Khối, Phường 11, Q. Gò Vấp, TPHCM
  • Hotline: 0767.5555.98 (Ms. Tâm)
  • Email: ngaocontent@gmail.com
DMCA.com Protection Status

KIẾN THỨC – TÀI LIỆU MARKETING

  • Khóa học Content marketing
  • Blog kiến thức
  • Kho giao diện Landing Page
  • Kho mẫu content
  • Kho tài liệu ebook
  • TRANG CHỦ
  • MẪU CONTENT
  • KHÓA HỌC
  • BLOG KIẾN THỨC
  • THƯ VIỆN EBOOK
  • LIÊN HỆ

Copyright 2018 - Designed by Ngáo Content

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
  • Call now

    Call now
  • Facebook

    Facebook
  • Zalo

    Zalo
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • MẪU CONTENT
  • KHÓA HỌC
    • Khóa học Content Marketing Đa Kênh Bài Bản
    • Khóa Social Media Mastery Bài Bản Cùng Ngáo Content
    • Chương trình Self-Made Creative – Ngáo Content
    • Khóa học Content qua Video
    • Coaching 1:1 xây kênh
    • Talkshow Ngáo Content
    • Đào Tạo Doanh Nghiệp
    • Học viện Ngao Academy
  • BLOG KIẾN THỨC
    • Content Marketing
    • Kiến Thức Marketing
    • Phát triển bản thân
    • Case Study Marketing
    • SEO – Traffic
    • Kinh Doanh – Khởi Nghiệp
  • THƯ VIỆN EBOOK
  • LIÊN HỆ